Tác phẩm kinh điển bán được 2 triệu bản ở Trung Quốc Tiểu thuyết thanh xuân bán chạy nhất trong lịch sử khiến hàng triệu độc giả phát cuồng.

Hàng trăm hãng truyền thông đề cử, được chuyển thể thành phim truyền hình và phim điện ảnh gây tiếng vang lớn.

Đó chính là bộ tiểu thuyết Năm tháng vội vã của tác giả nổi tiếng Cửu Dạ Hồi. Ấn bản kỷ niệm do Mintbooks phát hành độc quyền bổ sung 02 ngoại truyện mới đi kèm quà tặng xinh xắn.


“ không ai trong chúng tôi có thể trở về ngày xưa, khi đã bước ra khỏi cuộc đời của nhau, chúng ta vẫn sẽ tiếp tục cuộc sống của riêng mình, có thể không còn xuất hiện trong tương lai của nhau nữa. Thế nhưng điều này không có nghĩa là lãng quên, tôi cho rằng chúng tôi đều nâng niu cất giữ đối phương trong lòng mình bởi vì đó là dấu ấn một thời thanh xuân, là thứ đẹp đẽ nhất trong đời chúng tôi.”

Năm tháng vội vã tái hiện tình bạn và tình yêu thuở học trò đam mê nhưng bồng bột của nhóm năm người bạn - Phương Hồi, Trần Tầm, Kiều Nhiên, Triệu Diệp và Lâm Gia Mạt qua lời tâm sự của chính những người trong cuộc.


Thanh xuân năm ấy, họ cùng nhau vẽ nên những kỉ niệm tươi đẹp mà suốt quãng đời còn lại, dù mỗi người một phương, họ không thể nào quên. Có lẽ dưới bầu trời năm đó, họ đều đã âm thầm gửi gắm một phần tâm hồn mình khi khắc tên lên thân cây và hứa hẹn mãi mãi không chia xa.

Thanh xuân năm ấy, có hai người nắm tay nhau và hoàn toàn tin tưởng vào tương lai sát cánh đi đến cùng trời cuối đất. Họ thực lòng chúc phúc cho chính mình, bất chấp kỳ thi tốt nghiệp căng thẳng cận kề có thể đánh tan mộng tưởng của bất kì tình yêu trẻ dại nào, bất chấp sự giám sát gắt gao của cha mẹ đôi bên và những đau buồn trong quá khứ

đôi khi còn nhức nhối.

Thanh xuân năm ấy, có hai chàng trai kiên trì theo đuổi mối tình đơn phương, trải qua những tháng ngày cuối cùng của đời học sinh với biết bao mơ mộng bên cạnh những hoài bão sự nghiệp.


“Phải đấy, sẽ có một ngày nào đó chúng ta phá bỏ xiềng xích và mở ra thiên hạ của riêng mình, thế giới này sớm muộn gì cũng thuộc về chúng ta. Chúng ta không phải là thế hệ vô dụng mà là thế hệ dũng cảm.”

Năm con người trẻ tuổi mang theo biết bao tâm sự riêng chung đã cùng nhau bước sang thế kỉ mới một cách phấn chấn như thế. Ai đã từng ghé ngang thanh xuân có lẽ đều nhìn thấy hình bóng của chính mình trong đó. Một Trần Tầm như ánh dương rực rỡ, một Phương Hồi nhút nhát, si tình, một Kiều Nhiên hòa nhã, chu đáo, một Triệu Diệu bát nháo

nhưng chân thành, một Gia Mạt dám yêu dám hận cùng biết bao chân dung niên thiếu khác. Mỗi người một vẻ ghép lại thành bức tranh tuổi trẻ muôn màu sắc nhưng điểm chung của họ chính là không hề hối hận vì những điều mình đã làm trong quá khứ điên cuồng sôi nổi bên nhau. Ai biết được chuyện tương lai, chỉ cần khoảnh khắc hiện tại họ còn nắm tay cùng đi qua mọi gian khó, với họ thế là đủ.

Gửi những người trẻ, Đừng vì sợ hãi ngày mai mờ mịt mà chùn bước.

Đừng vì sợ hãi chia ly mà tiếc vài cử chỉ yêu thương.

Chừng nào ta còn trẻ thì hãy cứ thỏa sức mơ ước.

Điều đáng tiếc nhất là chưa thử chứ không phải không thử.

Mong rằng mỗi độc giả sau khi khép lại cuốn sách, trong sâu thẳm tâm hồn chỉ còn đọng lại vị “năm tháng vội vã” không để ta nán lại thanh xuân thêm một chút nữa.