Top 3 tiểu thuyết nên đọc nên đọc một lần trong đời

Khánh Vân Khánh Vân
1163 0 0

Top 3 tiểu thuyết nên đọc nên đọc một lần trong đời

Có người từng nói tiểu thuyết ngôn tình chỉ là những bức tranh màu hồng sáo rỗng giữa nàng công chúa và hoàng tử, nhưng nó hoàn toàn sai lầm. Đâu phải vô cớ mà tiểu thuyết ngôn tình lại có thể thống lĩnh đầu sách giải trí, mà đằng sau đó là những ngòi bút xoáy sâu vào hiện thực đến đau lòng, là những dòng chữ vẽ nên một ảo ảnh giúp vực dậy niềm tin của một trái tim nào đó vào tình yêu... Hỷ, nộ, ái, ố có lẽ chẳng thể nào đươc bày tỏ chân thực mà lại lắng đọng như trong những trang sách ngôn tình. Nếu bạn vẫn chưa tin hoặc là một mọt ngôn tình chưa tìm được một tác phẩm chân ái thì bài viết sau sẽ giúp bạn tìm câu trả lời.

1. Lẽ nào em không biết

Có lúc nào đó trong đời bạn nghĩ về mối tình đầu của mình không? Là những mối tình bé xíu, những cái nhìn lén từ xa, những lần sung sướng đến vỡ òa chỉ vì một nụ cười hay ánh mắt nào đó dành cho mình, là những món quà nhỏ, những tin nhắn đầy ắp sự chân thành. Và cũng có những lần giận hờn, những lần khóc ướt gối và cả những chia xa...

Lẽ nào em không biết như một món quà nhỏ gợi nhắc bạn đọc về những năm tháng đó. Giọng văn nhẹ nhàng, hài hước với những kỉ niệm ngọt ngào, đáng yêu của hai nhân vật chính. Bên cạnh những tình huống hài hước và một tình yêu trong sáng thì xen lẫn vẫn có những nỗi đau, những giận hờn, những hiểu lầm xoay quanh các nhân vật trong truyện. Với ngòi bút chân thật của mình, Lan Rùa như giúp độc giả thấy được chính mình trong từng câu văn và sống lại những năm tháng thanh xuân một lần nữa.

Bạn đọc muốn sở hữu sách trên hãy mua ngay tác phẩm Lẽ nào em không biết nhé.

2. Tớ thích cậu hơn cả Havard

Những năm tháng cấp 3 đầy mơ mộng, chưa phải va vấp với những chông gai, lúc trái tim chỉ biết lắng nghe theo những tình cảm chân thành ai cũng đã từng có một mối tình bé xíu nào đó với cô nàng bàn bên, hay anh chàng chung khối.Đó cũng là người mà mình đã đem hết lòng hết dạ yêu thương nhất, không toan tính, không vật chất, chỉ chất chứa duy nhất những mối tơ vò, rung động, nhớ nhung. Dù có lẽ đó chỉ là những thứ giản đơn, chỉ là khoảnh khắc nào đó cậu nhìn tớ, chỉ là vài cái nắm tay nhưng sao mãi chẳng có thứ gì thay thế được...

-“Cao thế này, đã đủ chưa?” -“Đủ, nhưng lát Khôi thả Thu xuống, thì Thu sẽ hết cao ý.” Tớ làm bộ dỗi hờn, cậu ấy xoa đầu nịnh nọt. -“Vậy không thả nữa.” -“Bế cả đời luôn á?” -“Ừ, cả đời!”

Cậu ấy cười hiền, tớ biết là xạo, nhưng ngọt!!!

Đây là tác phẩm ngôn tình của cây bút gạo cội trong làng ngôn tình Việt – Lan Rùa. Chỉ với những từ ngữ chân thật nhưng lại đôi khi khiến bạn thẩn thờ vì nó như làm sống dậy hết những kí ức bám đầy bụi về mối tình gà bông của bạn, làm bạn khao khát muốn trở về quãng thời gian ấy – năm chúng mình 17.

Chỉ bởi lần gặp gỡ vô tình mà Khôi đâu biết rằng Thu – hay “Tây Thu đậu phụ” đã thay đổi cả cuộc sống của cậu sau này. Những con người cứ tưởng như hai đường thẳng song song ấy khi Thu là con nhà nghèo, Khôi lại là người có tất cả mọi thứ mà người khác ước ao lại va phải nhau rồi tình cảm cứ chớm nở từ bao giờ. Họ yêu nhau với những vụng dại, thuần khiết, ngây thơ nhất, họ cùng nhau ôn thi và đặc biệt Thu luôn chay bỏng với ước ao lớn nhất đời mình là Havard. Vậy mà, cuối cùng

Khôi lại là chàng trai mà cô ấy cứ thầm thổ lộ “Tớ thích cậu hơn cả Havard”. Bạn đọc muốn sở hữu sách trên hãy mua ngay tác phẩm “Tớ thích cậu hơn cả Havard” nhé.

3. Em vốn thích cô độc, cho đến khi có anh

Đã bao giờ bạn từng thắc mắc liệu những người viết ra những câu chuyện ngôn tình có cuộc sống ngoài đời thực thế nào không? Có phải “mẹ kế” lúc nào cũng trải qua những mối tình trắc trở như những áng văn thường thêu dệt không? Còn “mẹ đẻ” thì luôn là nàng công chúa trong những câu văn màu hồng mà họ hay kể không? Nếu bạn từng đọc qua tác phẩm của Diệp Lạc Vô Tâm và muốn biết về những câu hỏi trên thì có lẽ Em vốn thích cô độc, cho đến khi có anh là một câu trả lời hoàn hảo.

Đây chính là cuốn tự truyện mà chính tác giả Diệp Lạc Vô Tâm kể về mối tình của mình và Trình Trạch – hay còn được Tâm Tâm đặt cho biệt danh là Kẻ phiền phức. Trái với các tác phẩm trước, thay vì ngược đến thấu tâm can người đọc với những bi kịch, day dứt thì lần này chuyện tình của tác giả lại có sự ngọt ngào xen lẫn những nỗi buồn, day dứt nhẹ nhàng. Ngoài ra, bạn sẽ được kể về những vấn đề trong mối tình của những người trưởng thành phải đối mặt hàng ngày nữa đấy.

Bạn đọc muốn sở hữu sách trên hãy mua ngay tác phẩm Em vốn thích cô độc, cho đến khi có anh nhé.

Top