Mong Thanh Xuân Không Phụ Ước Mơ - Bạn có đang coi vận may của mình là điều tất nhiên?

LifeWithBook LifeWithBook
0 0 0

Bạn có đang coi vận may của mình là điều tất nhiên?

Gọi là vận may chính là vì nó không thể xảy ra một cách thường xuyên, thậm chí có thể chỉ xảy ra duy nhất một lần trong đời. Chẳng hạn như được sinh ra trong gia đình khá giả, bố mẹ con cái hạnh phúc. Chẳng hạn như trúng sổ xố.

Thế nhưng vận may thường bị coi là hiển nhiên, từ đó bớt đi sự trân trọng, đồng thời khiến người ta nuôi hy vọng rằng biết đâu, điều đó có thể xảy ra một lần nữa.

Tác giả Du Mẫn Hồng đã viết trong cuốn Mong thanh xuân không phụ ước mơ rằng:

“Điều đáng sợ nhất trên thế giới này chính là rất nhiều người coi vận may ngẫu nhiên là vận may tất nhiên, hoặc luôn đi tìm kiếm những vận may ngẫu nhiên. Thế nào gọi là vận may ngẫu nhiên? Ví dụ có những cô gái thường dựa vào vận may ngẫu nhiên để tìm bạn trai có điều kiện gia đình tốt, kết hôn rồi sẽ không cần lo ăn lo mặc nữa. Nhưng người bạn trai đó không chăm chỉ cũng chẳng dũng cảm, chỉ khiến các cô gái cảm thấy không hạnh phúc mà thôi.”

Tất cả những điều giá trị và có ý nghĩa trong cuộc đời đều chỉ có thể có được bằng nỗ lực. Càng trưởng thành, sự may mắn ngẫu nhiên càng ít đi và cần cố gắng nhiều hơn. Trạng thái bị động chờ đợi chỉ có thể khiến mọi thứ trì trệ.

Những cô gái gặp được tình yêu của đời mình không ngồi yên một chỗ chờ đợi người đàn ông tốt bỗng dưng xuất hiện và mang đến hạnh phúc cho mình. Thay vào đó, họ chăm chỉ làm việc, theo đuổi ước mơ, hài lòng với cuộc sống độc thân quanh những người bạn bè và đồng nghiệp, tìm kiếm những cơ hội gặp gỡ, trò chuyện, mở rộng các mối quan hệ. Khi ấy, tình yêu tìm đến không phải là may mắn ngẫu nhiên mà chính là tự mình giành được.

Share by Đỗ Ngọc Linh @nguoithichdocsach

Top