Review sách Giới hạn của bạn chỉ là xuất phát điểm của tôi bởi Tùng Đỗ Quang

LifewithBook LifewithBook
1365 0 0

Review sách Giới hạn của bạn chỉ là xuất phát điểm của tôi, tác giả sách :mèo maverick.

Chương 1: Có ước mơ nào mà không hành động mãi mãi chẳng bao giờ thực hiện được

Ngay đầu chương một tác giả đã chia sẻ 1 thông điệp “Có ước mơ mà không hành động,mãi mãi không thực hiện được,tôi tin rằng bạn có những ước mơ rất tuyệt vời, tôi cũng tin rằng bạn có thể thực hiện được nó. Nhưng ước mơ mà không hành động thì mãi mãi chỉ nằm trong mộng tưởng, hành trình dài mà không đi thì mãi mãi vẫn chẳng thể chạm đích. Giới hạn đặt ra để bứt phá chứ không phải điểm tận cùng, tôi hy vọng mỗi sáng đánh thức bạn dậy không phải là tiếng chuông đồng hồ mà là khát vọng lớn lao trong trái tim bạn “

Ở trong phần này tác đã nêu ra những thói quen xấu làm mất đi sự phát triển bản thân đặc biệt là sự so sánh mình mới người khác mà trong khi mình chỉ sống một cách đơn giản không chiụ nỗ lực mà luôn so sánh với những người thành công hơn mình trong cuộc sống luôn cho rằng mình không thể phấn đấu cũng không thể nỗ lực hết sực nhưng chính sự kìm hãm nghĩ mình không thể đã biến những ước mơ của mình thành sự thật nhưng không hành động mà chỉ nghĩ tôi đã đặt ra ước mơ của tôi thì mãi mãi vẫn chỉ là ước mơ lúc nào chúng ta cũng cũng sợ ,sợ lao lực ,sợ sức khỏe không đáp ứng được,sợ vấp ngã ,các bạn có thể hình dung khi bạn muốn kiếm thật nhiều tiền nhưng lại nghĩ kiếm nhiều tiền thì phải làm ngày làm ,làm đêm , dám nghĩ rồi tại sao không dám thực hiện nó, một là bạn thay đổi thế giới ,hai là thế giới sẽ thay đổi bạn.

Nhưng cuộc đời đa số đều thua chữ đợi, tại sao lại thua chữ đợi vì đại đa số chúng ta trong lòng đều muốn làm chuyện lớn nhưng cuối cùng đều chọn một cuộc sống an nhàn luôn đứng trong vòng an toàn của bản thân mà không giám bước ra phá vỡ giới hạn của chính mình .Bạn có muốn ước mơ của bạn trở thành hiện thực hay muốn nó mãi chỉ là một ước mơ nhạt nhòa ,hão huyền ,tất cả ước mơ đều do bạn quyết định hãy nỗ lực để biến nó trở thành hiện thực .Qua những câu nói truyền động lực mãnh mẽ của tác giả đánh trúng vào suy nghĩ của người đọc ,đánh thức ước mơ đang ẩn sau trong lòng.

Theo quan điểm cá nhân mình thì chương một là một bệ phóng của bản thân giúp chúng ta chuẩn bị hành trang của những sự nỗ lực , bản thân mình cũng đúng kết ra nhiều bài học mà tác giả muốn truyền tải tới cho các bạn đọc nếu bạn cứ không hành động ngay bây giờ thì khi đến 30 tuổi mới ngoảnh lại tự hỏi chính bản thân tại sao tôi chưa thực hiện được ước thì xin lỗi bạn không nỗ lực thì ước mơ càng đi xa bạn .

Chương 2: Tin tưởng chính bản thân mình ,khả năng của bạn sẽ vượt xa hơn

“Chông chênh nhất đời người là quãng thời gian đầu lập nghiệp ,khó khăn ,mông lung và đầy bế tắc.Trong giai đoạn chuyển giao đầy thử thách và khắc nghiệt ấy ,có kẻ chọn buông xuôi ,người miệt mãi nỗ lực”

“Khả năng của con người là vô hạn ,đừng đặt ra giới hạn cho cuộc đời mình.Khả năng của bạn còn lớn hơn rất nhiều so với những gì bạn đạt được bây giờ.Hãy nghĩ cách để khai thác tiềm năng ấy ,thanh tích trong tương lai sẽ khiến con người bạn hiện tại phải kinh ngạc”.

Sang chương 2 tác giả đã lấy một ví dụ điển hình để chứng tỏ sự nỗ lực của bản thân không có gì là không thể .Qua bài viết: “ Một cô gái tỉnh lẻ chỉ tốt nghiệp cấp hai nay thu nhập một năm lên đến hơn triệu tệ”, có những thứ người ta nghĩ là đơn giản nhưng không đơn giản chút nào.

Quả thật là như vậy có những công việc tưởng trừng như đơn giản nhưng mấy ai kiên trì theo đuổi được ,có một bài viết trong chương 2 mà tôi cảm thấy hay và ấn tượng sâu sắc “ Không hiểu được điều này ,mãi mãi chỉ là kẻ đi làm thuê mãi mãi bán sức kiếm sống mà thôi” , đơn giản chỉ là 2 từ “ Chủ Động” , chính sự chủ động trong công việc ,học tập sẽ giúp ta tiến xa hơn .Đối với tôi tin tưởng vào bản thân như một liều thuốc tăng lực khi bạn đã có niềm tin vào bản thân mình rồi thì sẽ đánh lùi mọi thử thách ,hãy biến liều thuốc đẩy bạn tiến xa hơn đạt được những thành công trong cuộc sống .

Chương 2 đã để lại một ấn tượng mạnh mẽ , đã đánh thức bản thân chính mình bằng các cách tin tưởng vào chính bản thân thì sẽ gặt hái được thành quả ,khi vấp ngã chính chúng ta phải tự đứng dậy.

“Muốn thành công thì trước tiên hãy tin tưởng vào chính bản thân thì mới chiến đấu được với khó khăn”

Chương 3: Cố gắng có hiệu quả chứ đừng giả vờ cố gắng

“Muốn gặt hái thành công vang dội không thể thiếu nỗ lực phi thường. Điều bạn cần làm là phải thật sự cố gắng. Nỗ lực không hiệu quả chỉ làm lãng phí tuổi xuân,xói mòn ý trí của bạn, khiến bạn trở nên vô dụng”

Bạn đã thật sự cố gắng một cách hiệu quả chưa, hay vẫn chỉ là cố gắng một cách mờ nhạt, nếu đã mờ nhạt thì hãy tô đậm sự cố gắng lên đừng để nó ngày càng phai mờ rồi biến mất. Ở chương 3 có thể thấy, tác giả đã phân tích một cách trực diện về sự cố gắng, đã cố gắng phải có hiệu quả không có hiệu quả thì nên dừng lại, khi đọc đến chương 3 chính bản thân tôi cũng phải ngẫm lại về bản thân mình, thật sự mình đã cố gắng hay chưa hay đang cưỡng ép.

Bạn luôn đặt quá nhiều mục tiêu, quá nhiều việc phải chỉ làm bạn cảm thấy mình như bị cưỡng ép, hãy nên từ từ viết lên những mục tiêu.

Một điều mà tôi cảm thấy rất hay với câu nói của tác giả “Người khác kiếm nhiều tiền dễ dành tại sao bạn không thử đi”, chắc hẳn ai trong chúng ta cũng đã nhìn thấy những người xung quanh kiếm tiền một cách dễ dành rồi chứ?

Khi nhìn thấy họ kiếm nhiều tiền chúng ta luôn nghĩ chắc là do may mắn kiếm công việc tốt, gặp đúng thời cơ thăng tiến, nhưng bạn có nhìn thấy sau những thành công như ngày hôm nay họ đã phải đánh đổi rất nhiều ngày có thể làm 18 tiếng, thức dậy từ lúc sáng sớm về nhà lúc đêm muộn, chính tác giả đã cho chúng ta thấy điều đó, qua chính bản thân tác giả một người phụ nữ nhưng lại có một sự cố gắng mãnh liệt.

Theo góc nhìn của tôi chương 3, đã có nhiều ấn tượng nhất khi vừa vạch ra những cái sai của chúng ta, đánh thức sự cố gắng nỗ lực một cách hiệu quả, các bạn hãy đọc và suy nghĩ thật sâu bài viết “ Mười sáu câu nói mà sau mười năm tốt nghiệp bạn mới chiêm nghiệm được” đó là những bài học được tác giả lan truyền cảm hứng cho các bạn đọc. Tôi tin chắc bài viết đó sẽ giúp bạn có suy nghĩ tích cực hơn trong cuộc sống.

Chương 4: Học tập giúp cuộc sống của bạn thêm tốt đẹp

“Thế giới rộng lớn vô vàn cạnh tranh. Nếu muốn cuộc sống của mình tốt lên, bạn phải có khả năng chống chọi. Con đường duy nhất nâng cao năng lực chính là hành động. Học tập lúc nào cũng giúp chúng ta thoải mái và đầy đủ hơn”.

Tại sao tác giả lại đề cập đến “học tập giúp cuộc sống bạn thêm tốt đẹp “ tác giả muốn nhắn nhủ chúng ta về tính tự học, chính bản thân tôi khi lên đại học cũng rất choáng ngợp khi mọi thứ rất khác với cấp 3 về khối lượng học tập, không ai hối thúc bạn học mà tất cả đều phải tự học, phải tự giác trong học tập, luôn chủ động trong tư duy tìm kiếm kiến thức.

Trên đường đời cũng vậy, bạn không là gì mà người khác phải dạy bạn mà chính bạn phải chủ động học tập những người xung quanh để phát triển bản thân. Ở chương 4 đã là bước của cùng trong cuốn sách mà tác giả muốn các bạn có thể vượt qua mọi giới hạn của bản thân. Trong cuộc đời không biết trước được điều gì hãy cố gắng bằng chính khả năng của mình, đừng đợi ai đó kéo mình dậy, mà hãy đứng bằng đôi chân của mình đi qua mọi khó khăn.

Kết

“Giới hạn là gì? Giới hạn liệu có phải ranh giới an toàn của mỗi người ? Có lẽ là không, giới han là để phá bỏ. Bởi giới hạn của bạn chỉ là xuất phát điêm của người khác. “

Qua cuốn sách “giới hạn của bạn chỉ là xuất phát điểm của tôi” của tác giả Mèo Maverick đã để lại cho chu độc nhiều bài học bổ ích trong cuộc sống. Với quan điểm của tôi thấy cuốn sách hơi thiên về nữ phái nhiều hơn.

Dù đã đọc 2 lần nhưng cuốn sách vẫn đề lại ấn tượng trong tôi cuốn sách như đánh tôi thức tỉnh để đứng lên sau mỗi lần vấp ngã, mong rằng với những chia sẻ của mình về cuốn sách sẽ giúp các bạn đọc có thể hiểu hơn về cuốn sách này, chúc các bạn đạt được thành công trong cuộc sống. Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết của mình.


Review :Đỗ Quang Tùng

Bài viết nằm trong dự án Viết Review hay, nhận ngay sách mới do LifewithBook tổ chức, xem chi tiết

Top