3 cách để vượt qua khi cuộc sống đẩy bạn vào khó khăn

LifewithBook LifewithBook
481 0 0

Vài năm gần đây, tôi đã được nhắc nhở về sự mong manh và khó lường của cuộc sống. Tôi đã 32 tuổi, trải qua những thay đổi căng thẳng; qua các đất nước, thay đổi nghề nghiệp và đã quen với việc làm mẹ của hai đứa trẻ vừa biết đi. Đó là tháng 11, tôi đi kiểm tra bình thường và cuối cùng được chẩn đoán mắc bệnh ung thư vú, lan rộng như một đám cháy. Trong vòng vài giờ, thế giới của tôi chao đảo. Sau nhiều ngày khóc lóc, và mong rằng tất cả chỉ là một giấc mơ tồi tệ, tôi đã cảm thấy khát khao được sống, gần gũi với những người thân yêu, đi du lịch và chiến đấu với căn bệnh ung thư.

Tôi đã đánh mất tâm trí của mình, và bản năng ruột thịt của tôi trở nên mạnh mẽ và rõ ràng hơn. Tôi đã đưa ra một quyết định, đó là thách thức về mặt logic và sẽ yêu cầu tôi trở thành phiên bản tốt nhất có thể của tôi tại thời điểm trước khi cuộc sống của tôi sụp đổ.

Sau hai tuần trải qua phẫu thuật, hóa trị và xạ trị, tôi quyết định chuyển nhà, gần gũi hơn với người dẫn đường của tôi, mẹ thiên nhiên. Tôi chuyển đến Ganges gần chân đồi Hy Lạp.

Chuyến đi

Trong quá trình hóa trị, tôi thường thức dậy và nhìn thấy sông Hằng màu xanh lục, một thung lũng được bao quanh bởi những ngọn núi, tiếng chim hót líu lo và một luồng năng lượng thổi theo gió sông. Tôi sẽ đi bộ xuống dòng sông, đón những tia nắng đầu tiên, cảm nhận cuộc sống phong phú xung quanh mình, đứng dưới những thác nước tuôn chảy và ngâm mình trong dòng nước đóng băng của sông Hằng.

Tôi cũng tập yoga và thiền bên bờ sông, và nó khiến tôi cảm thấy tự do, không sợ hãi và hòa mình với thiên nhiên. Có một sức mạnh vô hình, hướng dẫn tôi, bảo vệ tôi và yêu thương tôi. Thời gian tồi tệ nhất của cuộc đời tôi đột nhiên thay đổi thành thời gian giác ngộ nhất.

Cuộc sống là một cuộc hành trình, không phải là một điểm đến. - Ralph Waldo Emerson

Dưới đây là 3 điều tôi học được từ hành trình này :

1 . Giữ vững niềm tin, chấp nhận thử thách và tin vào kế hoạch lớn của cuộc sống

Hãy tưởng tượng bạn đang trong một chuyến đi bộ đường dài. Bạn đã được đào tạo, được chuẩn bị tốt, và có năng lượng hừng hực bên trong bạn. Bạn đang chinh phục địa hình, cảm nhận dòng máu vội vã, tận hưởng vẻ đẹp và trở nên lão luyện hơn với mỗi bước đi. Đột nhiên, thời tiết trở nên tồi tệ hơn, bạn trở nên choáng ngợp, vượt qua một tảng đá và ngã xuống.

Nhóm của bạn tiếp tục di chuyển và bạn bị bỏ lại phía sau, trong thời tiết khắc nghiệt và gãy chân. Những gì được cho là một hành trình đẹp, đột nhiên trở thành một cơn ác mộng và bạn đang thở gấp gáp. Bây giờ, bạn có một lựa chọn là ngồi và đổ lỗi cho người khác hoặc suy nghĩ về khả năng có nhiều hơn những gì vừa xảy ra. Bạn không thể thay đổi tiến trình của thời tiết hoặc thực tế bạn bị tổn thương. Bạn có thể cảm thấy bất lực và trở thành nạn nhân hoặc bạn có thể truyền năng lượng của mình, lấy lại sức mạnh bên trong và suy nghĩ về khả năng thoát khỏi mớ hỗn độn.

Cuộc sống giống như chuyến đi bộ đường dài, không thể đoán trước và buồn vui lẫn lộn. Những sự kiện không lường trước được, có thể đưa chúng ta ra khỏi tầm nhìn, bất kể chúng ta có lên kế hoạch tốt như thế nào. Cung cấp thêm sức mạnh cho các sự kiện, trong tình trạng nạn nhân hoặc 'tại sao tôi' dẫn đến sự bất lực, lo lắng, trầm cảm, cô lập và tự tin thấp.

Thay vào đó, hãy có niềm tin vào thiên nhiên và chính mình. Bạn không thể kiểm soát một số thứ hoặc quay lại và thay đổi chúng. Những gì trong khả năng của chúng ta là chấp nhận thứ mà cuộc sống đã ban tặng, tìm thấy tia sáng bên trong đó và tiến về phía trước.

2 . Mẹ thiên nhiên đã trở lại

Bởi vì có hàng ngàn suy nghĩ xuất hiện trong đầu bạn, thật khó để phá vỡ một chuỗi những suy nghĩ tiêu cực đang chiếm lấy tâm trí bạn. Những gì bạn có thể làm là đi ra ngoài, và trải nghiệm buổi hoàng hôn, ánh bình minh, đi bộ trong rừng, bơi trong biển, nằm trên cỏ và hít thở sâu và tỏ lòng biết ơn .

Cảm nhận sự phong phú của cuộc sống, chu kỳ thay đổi, khoảng trống của sự im lặng và âm nhạc của cây cối. Bạn sẽ quan sát những suy nghĩ tiêu cực của bạn chậm lại và nhịp thở của bạn trở nên nhịp nhàng tự nhiên hơn.

Thực hiện một chuyến đi tự nhiên, tắm rừng (một kỹ thuật trị liệu có nguồn gốc từ Nhật Bản), giải phóng cảm xúc thông qua việc viết, hát hoặc quan sát và học hỏi từ mẹ thiên nhiên. Khi tâm trí thanh thản, tiếng nói bên trong, trở nên to hơn và mạnh mẽ hơn và tất cả những nỗi sợ hãi đều bị bỏ lại. Đó là nơi bạn muốn trở thành, nơi bạn kích hoạt giọng nói biết điều tốt nhất cho bạn.

“Khi bạn xuất hiện vào buổi sáng, nghĩ về những gì một đặc ân quý giá đó là được sống -. Để thở, để suy nghĩ, để thưởng thức, để yêu” - Marcus Aurelius

3 . Làm việc từ trong ra ngoài, tách bản thân khỏi kết quả và thực hiện các hành động nhỏ

Những suy nghĩ và cảm xúc bạn đang trải qua là có lý do. Không đánh giá hoặc dán nhãn chúng là tốt hay xấu, hoặc đẩy chúng xuống dưới, hãy lặn sâu và suy ngẫm về ý nghĩa của chúng trong cuộc sống của bạn.

Làm việc với một huấn luyện viên phát triển cá nhân hoặc tự phản ánh về các giá trị của bạn, điều gì thúc đẩy bạn và tầm nhìn của bạn sẽ mang lại cho cảm xúc của bạn một phương tiện thể hiện bản thân. Những suy nghĩ và cảm xúc không được làm sáng tỏ giống như một ngọn núi lửa không hoạt động, tạo ra áp lực mỗi khi bạn cảm thấy không trung thực.

Ví dụ, nếu bạn cảm thấy bị mắc kẹt trong một mối quan hệ độc hại hoặc một công việc, đó có thể là do bạn đã đầu tư từng chút của mình vào đó và cảm thấy gần như không thể thoát ra. Mặc dù các giá trị của bạn luôn bị thiếu tôn trọng, bạn cảm thấy bị phản bội, tức giận, bất lực và có quá nhiều xích mích và kháng cự để tiến thêm một bước.

Không hành động cũng giống như bị mắc kẹt trong cát lún, bởi vì bạn càng trì hoãn, bạn càng bị hút sâu hơn. Sự tự tin và lòng tự trọng của bạn mất đi một mũi và mỗi ngày bạn trôi đi khỏi con người bạn. Thay vào đó, hãy hành động nhất quán nhỏ mỗi ngày . Những hành động này sẽ giúp bạn cảm thấy sống động và khiến bạn cảm thấy gần gũi với con người bạn.

Chạy bộ, đổ mồ hôi hoặc tập yoga. Những hoạt động này có thể giúp bạn phát triển sức mạnh tinh thần, khả năng đối mặt với thử thách và tin tưởng vào bản thân. Nếu bạn thích nhảy, hãy tham gia một lớp học nhảy. Nếu bạn thích chơi thể thao, hãy tìm một nhóm và giữ vứng tinh thần đó.

Bạn đã thấy một cây leo? Một khi nó nhận được sự hỗ trợ và nuôi dưỡng đúng đắn, nó sẽ leo lên chống lại trọng lực. Chìa khóa ở đây là tạo ra hệ thống hỗ trợ đó bằng cách điều chỉnh các thực tiễn trên và cho dù cuộc sống có khó khăn đến đâu, hãy tìm chỗ đứng vững chắc dưới chân bạn và bật lại.

Làm thế nào để bạn tìm thấy sức mạnh để trở lại sau khi cuộc sống đánh gục bạn? Chia sẻ suy nghĩ của bạn với chúng tôi dưới đây!

Theo: Nupur Bhatnagar - addicted2success.com

Top