Có nên đọc “Nhà trọ chim hoàng yến” – sách mới của Ai Novel?

LifeWithBook LifeWithBook
0 0 0

“Trong đêm vọng Giáng sinh, cô đã bước một bước về phía ánh sáng. Khi ấy, Akane đã không nghĩ được rằng bước đi đó sẽ dẫn cô tới tương lai, tới hạnh phúc; rằng cuộc gặp gỡ may mắn nhất của một cô gái vốn luôn gặp may một cách kì lạ từ thuở bé đã bắt đầu trong đêm hôm đó, kể từ giây phút đó và cả chuyện mãi sau này, cô mới nhận ra việc cô bước vào nhà trọ này đã khiến cho tương lai của những người sống nơi đây dần dần thay đổi. Sau đêm vọng Giáng sinh ấy, có lẽ một chút nào đó đã thay đổi, hướng về phía hạnh phúc…”

Giới thiệu tới các bạn một cuốn mới khá đặc biệt từ Ai Novel: “Nhà trọ Chim Hoàng Yến" của tác giả Saki Murayama. Bộ này có 2 tập, tập 1 là "Bầy chim nơi khu vườn hoang phế”, tập 2 là "Đôi cánh hướng tới những vì sao".

Mơ cảm thấy rất thích giọng văn của tác giả này, bởi lẽ nó vừa đủ để mang đến nhiều cung bậc cảm xúc cho Mơ. Không quá gay gắt như những cuốn ngập tràn drama khác, cuốn sách này vẫn được tác giả khéo léo nêm nếm từng chút gia vị, có chua có ngọt, có đắng có cay.

Câu chuyện về Suga Akane – nhân vật chính trong truyện - đúng như Ai Novel từng nói, hệt như cô bé lọ lem trong truyện cổ tích Anderxen, một mình bơ vơ, lạc long ngay trong đêm Giáng sinh rét buốt. Cả hai đều chẳng có nhà để về, đều không có chỗ dựa vững chắc để nương tựa, đều phải gặm nhấm nỗi cô đơn một mình trong thời khắc mọi người được vui vẻ, quây quần bên gia đình…

Nhưng tính ra, so với cô bé bán diêm kia, Akane vẫn còn may mắn chán. Bởi lẽ ít ra, cô nàng này chẳng phải bỏ mạng ngoài đường mà được dẫn dắt tới Nhà trọ Chim Hoàng Yến – nơi ấm cúng với những con người mang trong mình vết thương còn chưa thể khép miệng.

Bản thân Mơ thấy, “Nhà trọ Chim Hoàng Yến” tuy dùng những câu chuyện bi thương khiến con người cảm thấy đau lòng như bị gia đình bỏ rơi, bị ám ảnh bởi những thứ “tội lỗi” trong quá khứ, hay phải mất đi rồi mới nhận ra tầm quan trọng của những điều tuyệt vời xung quanh, song, cuốn sách này vẫn mang lại niềm tin và một thứ ánh sáng tuyệt vời của tương lai, hệt như cách Akane đang chuẩn bị bước đến ngày mai tươi sáng vậy.

Chưa hết, cách xây dựng từng nhân vật của tác giả cũng gây ấn tượng mạnh với Mơ, vừa sinh động để người đọc dễ nhận biết, lại vừa chân thực để người đọc dễ đồng cảm. Đấy là còn chưa kể đến việc tạo nút thắt cũng rất “có điểm nhấn” nữa…

Quá tuyệt vời cho một cuốn sách mới, các bạn có thể đọc thử xem sao! Ngoài ra, các bạn có thể xem thêm các bài review khác trên page của mình nha ❤

Cảm ơn các bạn đã đọc ^^

Nguồn: Mơ @nguoithichdocsach, xem bài viết gốc.

Top