Reset Hiện Tại Update Tương Lai Cuốn sách đặc biệt dành cho những người trẻ biết sống và tin vào nhân quả

LifeWithBook LifeWithBook
0 0 0

Cuốn sách này đặc biệt, bởi nó dành cho những người trẻ biết sống và tin vào nhân quả, trong các mối tương quan.

Họ sống có trách nhiệm, biết nhìn nhận bản thân để làm tốt vai trò của của mình, đến nơi đến chốn. Họ trưởng thành nhờ biết điều và biết học hỏi giữa cuộc đời. Họ khát khao trải nghiệm, làm việc có ích, để bản thân trở nên có giá trị. Sau tất cả, họ sống ngẩng cao đầu, tự tin vào thành quả chính mình đã nỗ lực vun đắp.

Mỗi người đến với thế giới này đều mang trong mình một sứ mệnh riêng, vai trò riêng. Trẻ nhỏ phải nhanh khôn lớn, người trưởng thành cố gắng sống chăm chỉ, học sinh nên học tập tốt, giáo viên phải truyền thụ và giảng dạy kiến thức... Những thách thức mà mỗi sứ mệnh phải đối mặt thường không giống nhau, chính môi trường và trải nghiệm sống sẽ khiến nó có sự khác biệt rõ rệt

“Mỗi người đến với thế giới này đều mang trong mình một sứ mệnh riêng, vai trò riêng: trẻ nhỏ phải nhanh khôn lớn, người trưởng thành cần cố gắng sống chăm chỉ, học sinh nên học tập tốt, giáo viên phải truyền thụ và giảng dạy kiến thức… Những thách thức mà mỗi sứ mệnh phải đối mặt thường không giống nhau, chính môi trường và trải nghiệm sống sẽ khiến nó có sự khác biệt rõ rệt.

Tương tự như thế, chúng ta mang trong mình một sứ mệnh mà lớn lên, dù rất muốn làm tốt vai trò của mình trong cuộc sống, chúng ta vẫn phải đối mặt với những thiếu sót, yếu điểm của bản thân, vượt qua sự lười biếng, ham vui, chấp nhận kết quả tàn khốc và nhiều điều bất lực. Đó là điều ai trong chúng ta cũng phải đối mặt, thật chẳng dễ dàng có được cuộc đời thảnh thơi, thoải mái.

Những người dễ dàng thành công sẽ chọn cho mình mộng tưởng tốt đẹp làm nguồn động lực, nhưng đồng thời họ cũng tỉnh táo hành động ở hiện tại; còn những người chọn cách chìm đắm trong giấc mộng của riêng mình, không chấp nhận thực tại hành động sẽ càng dễ buông thả, từ bỏ. Hy vọng các bạn độc giả sẽ học được cách nhìn nhận bản thân đã làm đến nơi đến chốn trong quá trình nắm bắt một việc gì đó.”

Dòng thời gian cứ trôi không ngừng nghỉ. Cuộc sống cứ bám chặt lấy thời gian mà tồn tại. Ngày nào thời gian đứng lại thì ngày đó cuộc sống tiêu tan. Hiện hữu của con người cũng vậy, một đời người so với vòng quay của thời gian chẳng đáng chi, một kiếp nhân sinh so với dòng chảy của cuộc sống có nghĩa gì, chỉ như bông hoa sáng nở chiều tàn, bóng câu vụt ngang qua ô cửa.

Vì thế, làm chủ cuộc đời bằng những hành động có ý nghĩa thì tương lai sẽ đẹp, sống trọn với phút hiện tại thì con đường phía trước sẽ thênh thang. Hiểu cho tận cùng tương lại hệ tại chính bản thân ta sẽ xây dựng cuộc sống ở hiện tại sao cho đẹp, và vứt bỏ quá khứ không tốt đẹp vào miền xa xăm thì chắc chắn tương lai sẽ sáng

Share by Minh Hai Do @nguoithichdocsach

Top